[email protected] 1178 / 062-1419954

“จับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย”

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิดขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ รอง ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.เฉลิมชนม์ แหลมทอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี ร่วมแถลงข่าวการจับกุม

1. ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรีได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองในพื้นที่ สกัดจับแก๊งค์ลักลอบนาพาและขนคนเข้าเมือง บริเวณจุดตรวจผ่านแดนถาวรบ้านแหลม จว.จันทบุรี โดยสามารถจับกุม นายวุฒิพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี สัญชาติไทย ในความผิดฐาน “ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใด ๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายให้พ้นจากการจับกุม” และจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา จานวน 6 คน ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยรถยนต์ของกลาง เก๋งยี่ห้อฟอร์ด สีเทา ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ

2. ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรีได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองในพื้นที่ อ.โป่งน้ำร้อน จว.จันทบุรี ทำการสกัดจับ นายนที (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี สัญชาติไทย ในความผิดฐาน “ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใด ๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายให้พ้นจากการจับกุม, เคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่โดยผิดกฎหมาย” และจับกุมบุคคลต่างด้าว สัญชาติกัมพูชาจำนวน 6 คน ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ไดรับอนุญาต, เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะอีซูซุดีแมกซ์ สีขาว ทะเบียนชลบุรี จานวน 1 คัน โดยทั้งสองกรณีมีพยานหลักฐานที่จะต้องดำเนินการสืบสวนขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการต่อไป

Comments are closed.

 

บริการประชาชน