[email protected] 1178 / 062-1419954

“ตม.จว.จันทบุรี จับกุมแรงงานกัมพูชาหลบหนีเข้าประเทศ 6 คน”

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.๖๔ ตม.จว.จันทบุรี ร่วมกับ ร้อย.ทพ.นย.๕๔๑ฯ แสดงตัวขอเข้าตรวจสอบ รถยนต์ ต้องสงสัยจอดบริเวณสวนลำไยข้างทาง ถนนสายมะรุม-ฐานโอเฌอกรอม บริเวณพื้นที่รอยต่อ ไทย-กัมพูชา หลังได้รับแจ้งข่าว แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าประเทศทางรอยต่อ ไทย-กัมพูชา

               หลังตรวจสอบพบ ชายคนขับ และผู้โดยสารรวม 8 คน จึงควบคุมตัวและ สอบสวนเพิ่มเติม

หลังสอบสวน ทราบภายหลังว่าเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติ(กัมพูชา) 6 ใน 8 คน ไม่พบหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง สอบถามคนขับ และผู้โดยสารชาวไทย ทราบว่าได้รับการติดต่อจากคนไทยให้มารับแรงงานต่างด้าวที่บริเวณดังกล่าวแล้วนำไปส่งในเขตจังหวัดชลบุรี จากนั้นจะมีนายจ้างมารับตัวต่อไปเพื่อทำงานในจังหวัดชลบุรี

หลังควบคุมตัวได้ประสานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และผู้ที่เกี่ยวข้องในการควบคุมโรคติดต่อ โควิด-๑๙  เพื่อสอบสวนโรคติดต่อโควิด-๑๙ ผลตรวจเบื้องต้นรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ว่าไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเฝ้าสังเกตุอาการภายใน ๑๔ วัน

โดยแจ้งข้อกล่าวหาคนไทยทั้ง ๒ คน “ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้นด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นจากจับกุม” และ แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาทั้งหมดจำนวน ๖ ราย แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” พร้อมยึดรถยนต์ดังกล่าวจำนวน ๑ คัน ไว้เป็นของกลาง และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โป่งน้าร้อน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Comments are closed.

 

บริการประชาชน