[email protected] 1178 / 062-1419954

รวบหนุ่มอิสราเอล มีพฤติกรรมทางเพศเกี่ยวกับเด็ก

ตามนโยบายของ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย  โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือเป็นลักษณะการกระทำผิดเข้าข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ หรือทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ                    

สํานักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม, พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.สตม, พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.๓, พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.กฤตัชญ์  บำรุงรัตนยศ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.หฤษฎ์  เอกอุรุ รอง ผบก.ตม.3 และ ว่าที่ พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สส.บก.ตม.3 ร่วมแถลงข่าว ดังนี้

ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับการร้องขอจากสถานทูตอิสราเอล โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ประสานงานและแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับ นายทซึไว เฮอร์ชโก้ หรือ Mr.TZVI HERSCU อายุ 44 ปี สัญชาติ อิสราเอล ถือหนังสือเดินทางเลขที่ 23943751 เป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยงเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก จึงได้ร่วมกันสืบสวน

ต่อมาจากการสืบสวนโดยมีหน่วยงาน NGO ขององค์กรระหว่างประเทศร่วมสังเกตการณ์ พบว่า นายทซึไวฯ มีพฤติกรรมทางเพศษเกี่ยวกับเด็กจริง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และขอหมายค้นต่อศาลอาญาธนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นที่คอนโดชื่อดังย่าน สาธร-ตากสิน ห้องที่ 558 ซอยเจริญนคร 14/2 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กทม. และศาลอาญาธนบุรีได้อนุมัติหมายค้นที่ 2/2564 ลงวันที่ 8 ม.ค.64 ต่อมาวันที่ ๑๑ ม.ค.๖๔ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ ร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เข้าทำการตรวจค้นห้องดังกล่าว โดย นายทซึไว เฮอร์ชโก้หรือ Mr.TZVI HERSCU อายุ 44 ปี สัญชาติ อิสราเอล ถือหนังสือเดินทางเลขที่ 23943751 แสดงตนเป็นผู้เช่าห้องดังกล่าวอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายค้นของศาลอาญาธนบุรีและเข้าตรวจค้นห้องดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบที่เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์ (HARDDISK) ของกลางซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีคลิปวิดีโอลามกอนาจารเด็กอยู่ในที่เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์ดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ นาย ทซีไว เฮอร์ชโก้ หรือ Mr.TZVI HERSCU ว่า “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สำเหร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทําความผิดในด้านต่างๆ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทําความผิด กรุณาแจ้งมายัง สํานักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ ๕๐๗ ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ๑๐๑๒ หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ ๑๑๗๘ หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

Comments are closed.

 

บริการประชาชน