[email protected] 1178 / 062-1419954

รวบสาวไทย ตามหมาย “14 หมาย”

วันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๖๔

สถานที่การจับกุม หมู่ที่ ๗ ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี จว.ปทุมธานี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.ตม.๓ ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ ว่าที่ พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงชัย ผกก.กก.สส.บก.ตม.๓, พ.ต.ท.เศรษฐพงศ์ ชูเมือง รอง ผกก.กก.สส.บก.ตม.๓ นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.สุพจน์ ทองมาเอง สว.กก.สส.บก.ตม.๓, ร.ต.อ.สุนทร บัวสอน รอง สว.กก.สส.บก.ตม.๓, ร.ต.อ.พันธุ์ธัช ทองอ้ม รอง สว.กก.สส.บก.ตม.๓ และ ด.ต.กันตศักดิ์ คนจริง ผบ.หมู่กก.สส.บก.ตม.๓

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวนพริกไทย ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ชาติภัทร พิเนตรบูรณะ ผกก.สภ.สวนพริกไทย, พ.ต.ท.ณรงค์ ไชยมงคล รอง.ผกก.สส.สภ.สวนพริกไทย นำโดย พ.ต.ท.กิตติพศ สิงห์สถิต สว.สส.สภ.สวนพริกไทย, ร.ต.อ.เสฏฐวัฒน์ สัมพันธ์ รอง สว.สส.สภ.สวนพริกไทย, ร.ต.ท.วัลลพ แสงทับทิม รอง สว.(ป)สภ.สวนพริกไทย, ด.ต.ธรรมรัตน์ สง่างาม ผบ.หมู่ สส.สภ.สวนพริกไทย, ส.ต.อ.รัตนติพัฒน์ คำแพงเมือง ผบ.หมู่ สส.สภ.สวนพริกไทย, ส.ต.อ.พงศ์เทพ เพ็ชรสุ่ม ผบ.หมู่ สส.สภ.สวนพริกไทย และ ส.ต.อ.ศุภกิจ กันทมา ผบ.หมู่ สส.สภ.สวนพริกไทย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.๓ ภ.๑ นำโดย พ.ต.ต.มนต์ชัย เหลืองประเสริฐ สว.สส.กก.สส.๓ ภ.๑, ด.ต.สุรศักดิ์ กล่ำประเสริฐ ผบ.หมู่ กก.สส.๓ ภ.๑, ด.ต.สิทธิศักดิ์ โตมี ผบ.หมู่ กก.สส.๓ ภ.๑, ด.ต.ทวีศักดิ์ รักประชุม ผบ.หมู่ กก.สส.๓ ภ.๑ และ ด.ต.สุรศักดิ์ สาการิน ผบ.หมู่ กก.สส.๓ ภ.๑

ได้ร่วมจับกุมตัว นางสาวรัชนี (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี

พฤติการณ์ในการจับกุม

ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าบุคคลตามหมายจับปรากฏตัวที่บริเวณ หมู่ที่ ๗ ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี จว.ปทุมธานี  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบนางสาวรัชนี (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ จ.๒๑๐/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๓ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงจัวและแสดงหมายจับ ผู้ถูกจับตรวจดูหมายจับแล้วได้แสดงบัตรใบอนุญาตขับรถให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ และรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ผู้ถูกจับทราบว่า “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมายโดยมีเจตนาไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็ค” พร้อมทั้งแจ้งสิทธิให้ทราบ ผู้ถูกจับรับทราบ

โดยผู้ถูกจับดังกล่าวมีหมายศาล ๑๔ หมาย

  • ตามหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ จ.๒๑๙/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๓ ผู้ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยมีเจตนาไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็ค”
  • ตามหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ ๑๕/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันออกเช็คเพื่อชำระหนี้ ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้นและให้ใช้เงินมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่จริงในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ในขณะที่ออกเช็คนั้น”
  • ตามหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี ที่๑๖/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันออกเช็คเพื่อชำระหนี้ ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้นและให้ใช้เงินมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่จริงในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ในขณะที่ออกเช็คนั้น”
  • ตามหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี ที่๑๗/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันออกเช็คเพื่อชำระหนี้ ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้นและให้ใช้เงินมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่จริงในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ในขณะที่ออกเช็คนั้น”

นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบ CRIMES และฐานข้อมูลอื่นๆ พบหมายจับเพิ่มเติมดังนี้

  • หมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ จ.๑๙/๒๕๖๔ ลงวันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๖๔ ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันไม่จ่ายค่าจ้างให้ถูกต้องครบถ้วนและตรงตามเวลา และร่วมกันไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงาน”
  • หมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ ๖๐๕/๒๕๖๒ ลงวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๖๓ ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยให้ใช้เงินมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ในขณะออกเช็คนั้นและธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้น”
  • หมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ ๕๑๙/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๓ ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คและในขณะออกเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ และออกเช็คให้ใช้เงินมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ในขณะที่ออกเช็คนั้น
  • หมายจับระหว่างพิจารณาศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ ๒๑๘/๒๕๖๒ ลงวันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๖๒ คดีหมายเลขดำที่ อ๗๖๑/๒๕๖๒ ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค”
  • หมายจับระหว่างพิจารณาศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ ๒๐๑/๒๕๖๒ ลงวันที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๖๒ คดีหมายเลขดำที่ อ๓๕๗/๒๕๖๒ คดีหมายเลขแดงที่ อ๑๑๕๑/๒๕๖๒ ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค”
  • หมายจับระหว่างพิจารณาศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ ๒๖๑/๒๕๖๒ ลงวันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๖๒ คดีหมายเลขดำที่ อ๗๖๐/๒๕๖๒ คดีหมายเลขแดงที่ อ๑๒๙๓/๒๕๖๒ ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค”
  • หมายจับระหว่างพิจารณาศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ ๒๖๙/๒๕๖๒ ลงวันที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๒ คดีหมายเลขดำที่ อ๘๔๐/๒๕๖๒ คดีหมายเลขแดงที่ อ๑๒๙๘/๒๕๖๒ ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค”
  • หมายจับระหว่างพิจารณาศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ ๒๙๕/๒๕๖๒ ลงวันที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ คดีหมายเลขดำที่ อ๘๔๑/๒๕๖๒ คดีหมายเลขแดงที่ อ๑๓๐๓/๒๕๖๒ ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.๒๕๓๔ มาตรา ๔ และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๘๓,๙๑”
  • หมายจับระหว่างพิจารณาศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ ๓๐๙/๒๕๖๒ ลงวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ คดีหมายเลขดำที่ อ๓๖๔/๒๕๖๒ คดีหมายเลขแดงที่ อ๑๓๙๑/๒๕๖๒ ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค”
  • หมายจับระหว่างพิจารณาศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ ๔/๒๕๖๔ ลงวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ คดีหมายเลขดำที่ อ๑๘๔/๒๕๖๓ คดีหมายเลขแดงที่ อ๑๗๘๙/๒๕๖๔ ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.๒๕๓๔ มาตรา ๔”

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวพร้อมบันทึกจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

Comments are closed.

 

บริการประชาชน